วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คลิปเด็ด : สิวสยอง ขนลุกซู่!!!! พร้อมวิธีรักษา(ดีจริงๆ!!)

รวมคลิปผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวๆ


                                              ว้ากกกกก!พุ่งปิ้ดT_______T


โอ้วพระ้เ้จ้าจอร์ช*0*




ใหญ่ไปมั้ยเนี่ย!

เป็นไงหละครับดูแ้ล้วขนลุกกันเลยใช่มั้ยหละ ต่อไปผมขอนำเสนอวิธีรักษาสิวกันจะดีกว่า กลัวว่าจะเป็นแบบในคลิปให้บีบแบบพุ่งปิ้ดก้คงจะไม่ไหวววววววว

ควรทำอย่างไร...สิว...สวย ?
 


สิว ไยต้องฝากรอยแผลเป็นไว้
สิวเป็นสิ่งที่วัยรุ่นและหนุ่มสาวทุกคนรุ้จักกันดีหลายคนอาจจะเคยเป็นมาแล้วและมีแผลเป็นฝากรอยไว้เป็นที่ระลึก ในขณะที่บางคนอาจกำลังมีเม็ดตุ่มแดง ตุ่มมีหนองอยู่บนใบหน้าตามแผ่นกลัง หรือหน้าอก สิวเป็นสัญญาณของการแตกเนื้อหนุ่มเนื้อสาว วัยรุ่นประมาณ 80% เคยเป็นสิวแบบรุนแรง และไม่รุนแรงมาแล้วแทบทั้งสิ้น หลังจากผ่านช่วงวัยรุ่นเข้าสู่วัยหนุ่มสาวก็ยังมีโอกาสถูกสิวตามรังควานได้อีก

วิธีป้องกัน?สิว
สิวเป็นเรื่องธรรมชาติการหลีกเลี่ยงสิวจึงเป็นไปได้ยากแต่ถ้าสามารถหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวกำเริบ โอกาสเป็นสิวก็จะลดน้อยลง
วิธีปฎิบัติตัวเพื่อป้องกันการเกิดสิวมีดังนี้ 
1.รักษาความสะอาดโดยล้างหน้าวันละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอเพื่อลดความมันบนใบหน้า เวลาล้างหน้าไม่ควรถูแรงๆ
2. เลี่ยงการใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของไขมัน หรือมีส่วนผผสมของสารเคมีที่ทำให้เกิดสิว
3. ควรหลีกเลี่ยงการนวดหน้า
3. อย่าใช้มือที่ไม่สะอาดสัมผัสใบหน้า
4. อย่าบีบหรือแกะสิว เพราะจะทำให้เกิดรอยแผลเป็น
5. อย่าปล่อยให้ผมมัน สำหรับผู้ที่มีผมมันมีรังแค ควรสระผมบ่อยๆ พร้อมทั้งงดการใช้น้ำมันใส่ผม
6. หลีกเลี่ยงความเครียด อารมณ์หงุดหงิดและการนอนดึก
7. ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนัง เมื่อเป็น?สิว


ผู้เขียน :: สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย

5 ตัวช่วยทาแล้วสิวยุบ




Clindalin Gel 
ตัวยาเป็นเนื้อเจลใส ใช้แต้มหัวสิวเป็นประจำ สิวยุบแน่นอน สำหรับสิวมีหัว หรือสิวอักเสบก็สามารถใช้ได้นะค่ะ เพราะเป็นเนื้อครีมเวลาทาลงไปแล้ว เลยเกาะติดหัวสิวได้ดีกว่า กลิ่นไม่แรง หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

ราคา 80-120 บาท

Benzac AC 

Benzac AC เป็นยา Benzoyl Peroxide (BP) ยี่ห้อหนึ่ง
โดยตัวยานี้ทำหน้าที่ในการฆ่าเชื้อโรค 
P Acne ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวอักเสบอย่างได้ผลBenzac AC มีความเข้มข้น 2.5 % , 5% และ 10% มีผลการวิจัยว่าความเข้มข้น 2.5 ก็ให้ประสิทธิภาพได้แทบไม่แตกต่างจากความเช้มข้นที่สูงกว่า และยังระคายเคืองน้อยกว่าด้วย ดังนั้นแนะนำให้ใช้ 2.5 ก็พอแล้ว หากใช้ไม่ได้ผลจริง ๆ จึงค่อยปรับความเข้มขึ้นเพิ่มขึ้น ใช้ได้กับหัวสิวทุกรูปแบบค่า

ราคา 200 บาทขึ้นไป แล้วแต่ปริมาณ
Ozzy Acne Clear Up Solution
สูตรต้นตำรับ จาก มาดามเฮง เข้มข้นด้วยสมุนไพรออสซี่สกัดจากธรรมชาติบริสุทธิ์ ลดการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรีย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้  สามารถซึมผ่านผิวหนังได้ดี สำหรับแต้มสิว สิวอักเสบ ติดเชื้อ  แต้มบริเวณที่เป็นสิว หลังทำความสะอาดผิววันละ ครั้ง หรือหยดในน้ำอุ่นประมาณ 6หยด เพื่อทำความสะอาดผิวหน้า และบริเวณที่เป็นสิว ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว

ราคา 150-200 บาท
Smooth E Acne Hydro Gel 

เนื้อเจลสีขาวขุ่น เนื้อบางเบาและมีกลิ่นหอม ตัวยาซึมซาบดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ สิวจะแห้งและลอกหลุดออกเหมือนสะเก็ดแผล ช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรีย ใช้ได้สำหรับสิวอักเสบ และสิวอุดตัน สกัดจากสารธรรมชาติ

ราคา 135 บาท

Clinda M 

คลินดา-เอ็ม (Clinda-M) มียา Clindamycin 1% เป็นส่วนประกอบหลักตัวยาจะอยู่ในรูปของน้ำใสๆ ใช้แต้มบริเวณ สิวหนอง หรือสิวอักเสบจะช่วยฆ่าเชื้อสิวและทำให้สิวแห้งและหายเร็วขึ้น ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นหลังสิวหาย แต่จะมีกลิ่นฉุนของแอลกอฮอล์หน่อยนะค่ะ ควรทาหลังล้างหน้าให้สะอาด และเช็ดให้แห้งแล้ว หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ร้าน Boots

ราคา 45-100 บาท


ข้อมูลจากเวป http://www.dek-d.com/content/nugirl/30330/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น