วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คลิปเด็ด : นางเงือกมีจริงหรือไม่?



นางเงือกมีจริงหรือไม่


 


ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ บางทฤษฏีว่านางเงือกนั้นมีอยู่จริงเพราะมีวรรณคดีเกี่ยวกับนางเงือกทั่ว
โลกแบบที่ไม่ได้นัดหมาย และอาจมีการเผลี่ยนแปลงทางพันธุกรรม หรือนางเงือกอาจอยู่ใต้น้ำลึกมากทำให้หาไม่พบ บางคนก็ว่าเพราะกะลาสีทีอยู่บนเรือนานเกินไปจนคิดว่าพะยูนเป็นนางเงือกแสนสวย หรือบางคนบอกได้เลยว่าเคยพบเคยเจอแต่ไม่ได้สวยงามแบบในนิยาย มีรูปร่างแตกต่างกันไป แต่ต่อให้มีจริงๆคงบอกได้ตรงๆเลยว่าไม่สวยงามแบบในนิยายเป็นแน่ 

เรามาดูแบบนิยายๆน่ารักกุ้กกิ้กกันก่อน


คลิปนี้จากเรื่องปีเตอร์แพนภาคแรกได้มั้ง



ลิตเติ้ลเมอเมด สวยใสน่ารักจิงๆ



จากเรื่อง Pirates of the Caribbean นางเงือกเค้างามมากๆ พอเวลาหิวก็ล่อผู้ชายมาโซ๊ยแล้วก็ผสมพันธ์หรือถ้าโมโหก็แปลงร่างเหมียนกัล ถ้าเกิดอยู่บนบกหางจะเปลี่ยนเป็นขา แต่ในเรื่องมีนางเงือกเป็นตัวดีตัวนึงซึ่งรักกับบาทหลวงในเรื่อง แน่นอนว่าสุดท้ายบาทหลวงก็โดน!!....



จากเรื่อง แฮรี่พอตเตอร์  นางเงือกเค้าไม่ค่อยน่ารักเท่าใหร่ กำัลังจะโซ้ยเพื่อนๆแฮรี่อีกด้วย




ตบด้วยคลิปที่ไม่นิยายเท่าไหร่
อย่าคิดมากนะจ้ะ


คลิปนี้มีผู้ให้ความคิดเห็นว่า
เปนเรื่องที่ยังไม่มีหลักฐานชัด­­เจนจากซากหรือสิ่งที่ได้ไปพบมา นักวิทยาศาสตร์กำลังค้นคว้าอยู่ แต่มีหลักฐานภาพวาดทางโบราณคดีท­­ี่ผนังถ้ำในประเทศอิยิป โดยคนโบราณ ที่พวกเขาวาดเกี่ยวกับชีวิตของน­­างนายเงือก ที่ทำงานร่วมกับมนุษย์โบราณ ซึ่งสันนิษฐานน่าจะมีจริงๆในยุค­­โบราณ นาทีที่ 08.38 ขึ้นไป เป็นตอนที่แสดงหลักฐานภาพบนผนัง­ท่แสดงถึงชีวิตนายนางเงือกในยุค­โบราณ



มีชาวต่างชาติถ่ายนางเงือกติดที่ อิสราเอล สามรถจับภาพนี้ได้แต่บางคนก็ว่าคลิปนี้ปลอมเพราะท่าทางการแสดงอาการที่ตกตะลึงเกินไป แต่บางท่านก็เห็นว่าเป็นคลิปที่เนียนมากจนไม่น่าตัดต่อ ซึ่งแล้วแจ่ความคิดเห็นของคน หลังจากที่คลิปนี้ออกมา มีการตั้งเงินรางวัล 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 41,232,000 บาท) สำหรับผู้ที่สามารถถ่ายภาพนางเงือกและสามารถระบุตำแหน่งที่พบได้อย่างชัดเจน  
ถ้าได้มาก็รวยเละละงานนี้แต่คงยากส์อย่างแรง




 


ในคลิปแสดงให้เห็นชายคู่หนึ่งที่อ้างว่าพวกเขาได้ดำน้ำด้วยยานดำน้ำลงไปลึก 3,000 ฟุต นอกชายฝั่งของกรีนแลนด์ และสามารถบันทึกภาพมือของนางเงือก ที่ดูคล้ายกับครีบปลา พร้อมด้วยผิวเรียบเนียนไม่มีเส้นขน ทางการสหรัฐต้องออกมาชี้แจงว่านางเงือกไม่มีจริงจากนั้นที่สุดก็มีการเปิดเผยแล้วว่า มันเป็นเพียงแค่คลิปลวงโลก ซึ่งแล้วแต่ความคิดของคนคลิปนี้อาจเป็นเรื่องจริงแล้วถูกปิดข่าวทีหลังหรือเป็นคลิปลวงโลกอย่างที่ประกาศออกมาเพื่อเป็นผลประโยชน์ต่อเรตติ้งรายการก็เป็นได้




สารคดีเรื่อง (ไม่เจอซับไทยเลย)
“Mermaids: The Body Found” หรือ “นางเงือก ร่างที่ถูกพบ”เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สร้างกระแสความสนใจเพราะนำภาพที่สร้างความเชื่อมั่นอย่างกว้างขวางว่านางเงือกมีอยู่จริงบนโลกอย่างแน่นอนสารคดีชุดนี้สร้างความเชื่อมั่นเป็นอย่างมากจนทำให้ ทางการสหรัฐต้องออกมาชี้แจงว่านางเงือกไม่มีจริง เหมารวมไม่ถึงซอมบี้อีกด้วยนะจ้ะว่าไม่มีเช่นกัน



รวมเหล่าซากนางเงือกที่ไม่รู้อีกเช่นกันว่าจิงไม่จิงอย่างไร อาจมีการเอากระดูกลิงกับปลามาต่อกันก็ได้เพื่อนำมาขายให้ได้กำไรงามๆหรืออาจเป็นร่างจริงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ




เนื้อหาใจความในคลิปชาวประมงชาวญี่ปุ่นจับนางเงือกได้ แต่ก็ไม่รู้อีกแหละจริงม่จริงยังไงเพราะกล้อง
ถ่ายไม่ชักเลยซักติ้ดเลยจริงๆแต่ลองดูกันได้นะค่ะ



อันนี้เหมือนเตรียมๆมาก่อนแล้วเลยเป็นซากนางเงือกเกยตื้นอยู่ 



คลิปนี้ ถ่ายได้ใกล้มากจนน่าตกใจอยู่ ภายในคลิปกล่าวว่าเป็นคลิปจริงเพราะฝูงปลาไม่กัวนางเงือกเลยและหางของนางเงือกเรียวจนไม่น่าใช่คนจริงใส่หางนางเงือกปลอมได้ รวมไปถึงการเคลื่อนที่ที่ว่องไว
แต่ก็มีประเด็นมามากมาย เช่น นางเงือกไม่น่าอยู่ที่พื้นผิวน้ำ !! ไม่งั้นก็เจอเกลื่อนแล้ว ผู้หญิงคนที่ใส่หางเงือกนี้อาจจะขาเล็กมาก หรือไม่มีขา??? ทำให้หางนางเงือกแนบเนียนหรืออาจจะตัดต่อในภายหลังก็ได้
และนางเงือกในคลิปนี้ไม่มีผม หรือมีก็ไม่ทราบแต่ไม่ได้มีผมยาวแน่นอนซึ่งนางเงือกแต่ละคลิปก็หลากหลายจนไม่รู้ว่าอันไหนจริงปลอมไปหมด



ภาพวาดในถ้ำแห่งหนึ่งในอียิปซึ่งเกี่ยวข้องกับการล่านางเงือกนายเงือก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น