วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คลิปเด็ด : รวมคลิป โรคสยอง เห็นแ้ล้วต้องอึ๊ง





โรคเท้าช้าง
โรคนี้เกิดจาดพยาธิตัวกลมที่พบบ่อยคือเชื้อ Wuchereria bancrofti และ Brugia malayi ซึ่งอาศัยอยู่ในคนเท่านั้น เชื้อจะอยู่ในร่างกายคนได้ 4-6 ปีและออกลูกออกหลานเป็นล้านตัวเข้ากระแสเลือด ยุงกัดคนที่เป็นและรับเชื้อไป เมื่อไปกัดคนอื่นจะปล่อยเชื้อสู่คนอื่น อาการที่สำคัญคือมีอาการบวมของอวัยวะที่พบได้บ่อยคือ ขา แขน อวัยวะเพศ


ฝาแฝดหญิง มี๒หัว ๒แขน ๒ขา ๒หัวใจ ๓ปอด ๑ตับ
๒กระเพาะ ๓ไต  นอกนั้น มีร่างกายเดียวกันปกติเหมือนคนอื่นๆ
ทุกประการ สามารถขับรถได้ ถ้ามีเพื่อน หรือ แฟน ต้องเป็น
คนเดียวกัน ขอเน้นว่า ๒คน ๒สมอง แต่ใช้ร่างเดียวกัน
Abby และ Brittany เริ่มคลอดออกมาก็มีร่างกายร่วมกัน พวกเธอเป็นฝาแฝดร่างกายเดียวกันคู่เดียวที่ทราบว่ารอดชีวิต พวกเธอใช้ชีวิตอยู่ในชุมชนที่ลับๆ เป็นการป้องกันจากสายตาที่รบกวนพวกเธอ เมื่อเธอย่างเข้าอายุ 16 เริ่มเป็นสาว เธอตัดสินใจที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะ 


คุณแม่ของน้องคนนี้มีปัญหาขณะที่ท้องอยู่ ขณะที่เค้าเดินทางไปทำคลอดเกิดปัญหาขึ้น  แม่ของน้องคนนี้ตัวสั่น


โรคหัวบาตร เกิดจากได้จากหลายๆ สาเหตุ เช่น การติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อวัณโรค ทางพันธุกรรม เกิดภาวะเลือดออกในสมอง ได้รับอุบัติเหตุ ฯลฯ แต่หากพบเด็กที่เป็น โรคหัวบาตร ตั้งแต่กำเนิด สาเหตุมักเกิดจากการอุดกั้นของทางผ่านของน้ำหล่อเลี้ยงสมองและไขสันหลัง


น้องคนนี้เกิดมาผิดปกติแต่คุณแม่ของน้องก็รักและเอ็นดูอย่างมาก นี่ละหนอความรักจากแม่


โรคน้ำย่อยทำงานดีเกินไป ดีเกินไปจริงๆ!


ชายคนนี้ในตอนแรกเป็นเนื้องอกบริเวณหน้าจึงต้องตัดตาและกระพุ้งแก้มออก ทำให้ไม่มีส่วนตาและแก้ม ดังนั้นเค้าจึงได้ทำศัยกรรมใบหน้าให้ชีวิตกลับมาดังเดิม




มินห์ซิอาห์ ชายหนุ่มที่มีผิวเป็นเกร็ดปลา เค้าอาศัยอยู่ในโรงพยาบาลผู้ป่วยพิเศษ



Yaritza Oliva อายุ 20 ปี ไม่ทราบสาเหตุของโรคนี้แน่ชัด แต่หมอคิดว่า
เทออาจจะเกิดโรคที่ชื่อว่า haemolacria แม้ว่าเป็นการวินิจฉัยอย่างไม่เป็นทางการ




เทออายุ 28 ปี !! ดูไม่ผิดหรอกครับ!! แต่เทอมีรูปร่างเพียงแค่เด็ก 9 เดือน
เทอเหมือนเด็กทารกทุกอย่าง เดินไม่ได้ พูดไม่ได้ แต่เทอมีประสาทสัมผัสรับรู้ได้อยู่



Progeria เป็นข้อบกพร่องของรหัสพันธุกรรมของเด็ก อาการของโรคคือทำให้มีริ้วรอย หัวล้าน โรคหัวใจ กระดูก ไขข้ออักเสบ  โดยเฉลี่ยแล้วเด็กจะตายในโรคนี้ตอนอายุ 13 ปี ทั้งโลกมี 48 คนที่เป็นอยู่นะตอนนี้



Hypertrichosis หรือ ชื่อที่ฟังเข้าใจง่ายกว่าคือ Werewolf Syndrome เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของขนตามร่างกายทำหใ้ห้เกิดขน ขึ้นหนาแน่น และมีความยาวมากกว่าปกติ ในยุค 20 ที่ละครสัตว์เพื่องฟู ผู้ป่วยโรค Werewolf Syndrome เป็นที่ต้องการของคณะละครสัตว์ และเป็นดาราดังของคณะ ผู้ป่วยโรคมนุษย์หมาป่าที่โด่งดังในอดีต ในคลิปมีการรักษาทรีดเม้นของโรคนี้ด้วยซึ่งเจ็บมั่กๆผังจากเสียงของน้องคนที่เป็นแล้ว



 ตั้งแต่ปี ค.ศ.1938 ซิลเวอร์คอลลอยด์ (Colloidal Silver) ได้ถูกนำมาใข้ในวงการการแพทย์ และขึ้นชื่อติดตลาดด้วยคำโฆษณาว่าสามารถรักษาได้ทุกอย่าง "Cure-all" หากเทียบซิลเวอร์คอลลอยด์กับยาปฏิชีวนะในยุคนั้น เป็นที่ทราบกันอย่างแพร่หลายว่าซิลเวอร์คอลลอยด์นั้นมีศักยภาพในการทำลาย เชื้อโรคได้ดีกว่ายาปฏิชีวนะ รวมไปถึงมีราคาที่ถูกว่า จนกระทั้งในปี ค.ศ.1990 ซิลเวอร์คอลลอยด์ ถูกนำเสนอให้เป็นยาดั้งเดิมที่ใช้ในการรักษาและป้องกันโรคต่างๆได้มากมาย

ผลิต ภัณซิลเวอร์คอลลอยด์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกกฎหมายวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ซึ่งพบเห็นได้ทั่วไปตามร้านขายของบำรุงสุขภาพ และอินเทอร์เน็ท แต่ในขณะเดียวกันทั้งในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย จัดให้ซิ ลเวอร์คอลลอยด์ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหากระบุว่าสารประเภทนี้เป็นสารที่มีประสิทธิภาพทาง การแพทย์

การรับเอาซิลเวอร์คอลลอยด์เข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่มากเกินไปก่อให้เกิดผลข้างเคียงเรียกว่า "อาร์ไจเรีย-argyria" ซึ่ง จากอาการดังกล่าวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสีที่ผิวหนัง โดยซิลเวอร์ ถูกร่างกายดูดซับเข้าไปและตกค้างอยู่ตามเนื่อเยื่อต่างๆของร่างกาย เมื่อถูกแสงอาทิตย์ซิลเวอร์ที่เกาะอยู่ตามเนื้อเยื่อจะถูกรีดิวซ์ทำให้สีที่ ผิวหนังเกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นสีเทาหรือสีน้ำเงิน

ผลข้างเคียงจากการใช้ซิลเวอร์คอลลอยด์ทำให้นาย Paul Karason อายุ 57 ปี จากรัฐ Oregon โด่งดังขึ้นมาในต้นปี 2008 แต่เรื่องราวของเขาช่วยกระตุ้นเตือนชาวโลกให้ระมัดระวังและตระหนักถึงการใช้ซิลเวอร์คอลลอยด์ได้เป็นอย่างดี  เมื่อหลายสิบปีก่อน  Paul อ่าน พบโฆษณาจากนิตยสารเล่มหนึ่งเกี่ยวกับการใช้ ซิลเวอร์คอลลอยด์เพื่อบำรุงสุขภาพและรักษาโรคต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และเขาก็ตัดสินใจสั่งซื้อมันมาใช้ เขาเตรียมซิลเวอร์คอลลอยด์ที่บ้านและดื่มทุกวันวันละ 10 ออนซ์ ในช่วงแรกๆหลังจากที่เขาได้ดื่มเพียงไม่กี่เดือน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆกับผิวหนังของเขา แต่อาการแย่ๆต่างๆที่ก่อปัญหาในร่างกายเขา เช่น ปัญหาลมในกระเพาะ (Acid reflux problem)   ข้อ อักเสบที่หัวไหล่ ได้หายไปทันทีหลังจากที่เขาดื่มซิลเวอร์คอลลอยด์ สิ่งนี้ทำให้เขามั่นใจว่าซิลเวอร์คอลลอยด์ ช่วยรักษาเขาจากอาการที่เป็นปัญหาดังกล่าว เมื่อ Paul ค้น พบความมหัศจรรย์ของซิลเวอร์คอลลอยด์ เขาตัดสินใจใช้สำลีชุบไปยังซิลเวอร์คอลลอยด์ทาไปยังหน้าของเขาเพราะเขาเชื่อ ว่าซิลเวอร์คอลลอยด์ จะช่วยรักษาปัญหาทางด้านผิวหนังให้เขาได้ และเขาก็ค้นพบว่าหน้าของเขาได้เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินในช่วงแรกๆ แต่หลังจากนั้นมา สีผิวตามส่วนอื่นของร่างกายเขาได้เปลี่ยนเป็นสิน้ำเงินตามมาด้วย  แพทย์กล่าวว่าผลข้างเคียงดังกล่าวเกิดจากการที่ Paul ดื่มซิลเวอร์คอลลอยด์ มากเกินไป แต่ Paul กลับเชื่อว่าการที่ผิวของเขากลายเป็นสีน้ำเงินเกิดจากการที่เขานำซิลเวอร์คอลลอยด์มาทาที่หน้า  ปัจจุบัน Paul ย้ายจากรัฐ Oregon ไปอยู่ที่ California เพราะผู้คนที่ Oregon ต่าง แสดงพฤติกรรมที่ทำให้เขารู้สึกแย่ เขาถูกเชิญไปพูดตามโรงเรียนให้เด็กๆฟัง และเขาไม่แนะนำให้เด็กๆใช้ซิลเวอร์คอลลอยด์ อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน Paul ยังคงดื่มซิลเวอร์คอลลอยด์ เดือนละครั้งเพราะเขาเชื่อว่าซิลเวอร์คอลลอยด์ยังคงช่วยให้เขามีสุขภาพที่ดี  ถึงแม้ว่าเขาจะมีสีน้ำเงินก็ตาม









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น