วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

คลิปเด็ด : สัตว์เลี้ยงสุดซ่าหลากคว่ทสามารถ! บางอย่างคนยังทำไม่ได้เลยนะ !

สอนหนูให้เล่นกระดานโต้คลื่น

surfing-mouse
ที่มาภาพ popfi
ดูจากภาพแล้วอาจจะคิดว่า คงมีใครสักคนเล่นพิเรนทร์จับหนูติดกาวไว้กับกระดานโต้คลื่นอันเล็กๆ แล้วถ่ายรูปเก็บไว้ แต่เรื่องจริงๆ แปลกกว่านั้น เพราะ 25 ปีที่ผ่านมานี้ Shane Wilmott ชาวออสเตรเลีย ใช้เวลาของเขาในการสอนหนูให้เล่นกระดานโต้คลื่นเป็น ลองดูได้จากวีดิโอนี้ว่าหนูพวกนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ
ตั้งแต่เมื่อตอนวัยรุ่น Shane ชอบดูคลื่นลูกเล็กๆ ที่พัดเข้ามายังชายฝั่งและหวังไว้สักวันหนึ่งเขาจะสามารถเล่นโต้คลื่นเหล่านี้ได้ แต่เมื่อโตขึ้น ความสนใจของเขาก็เปลี่ยนมาเป็นการสอนให้หนูที่เป็นสัตว์เลี้ยงของเขาหัดเล่นโต้คลื่นโดยใช้กระดานโต้คลื่นอันเล็กๆ ที่เขาทำขึ้นมาเอง
World-First-Surfing-Mice-41
ที่มาภาพ theblogismine

เขาเริ่มจากการฝึกหนูให้ชินกับน้ำในอ่างอาบน้ำก่อน จากนั้นก็ย้ายไปสอนที่สระว่ายน้ำโดยใช้เรือรีโมทคอนโทรลช่วยสอน สุดท้ายแล้วจึงค่อยปล่อยหนูลงทะเล และถึงจะดูเหมือนหนูพวกนี้แค่ยืนอยู่บนกระดานโต้คลื่นเฉยๆ ง่ายๆ แต่ความจริงแล้วการโต้คลื่นแบบนี้ต้องอาศัยทักษะการทรงตัวที่ดีจึงจะสามารถยืนบนกระดานได้แบบนี้
mice
ที่มาภาพ theblogismine


สอนวัวให้เป็นม้า

ee912f93b204d457b49126bf63bc8797-2120551496-1302565509-4da39285-620x348
ที่มาภาพ timesofmalta
โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะเข้าใจกันว่า วัวเป็นสัตว์เกียจคร้านที่อุ้ยอ้าย เชื่องช้า มีทำได้อย่างเดียวคือยืนเล็มหญ้าไปเรื่อยๆ แต่เมื่อเด็กสาวชาวเยอรมัน Regina Mayer วัย 15 ปี ขอพ่อแม่ซื้อม้าไม่สำเร็จเธอจึงตัดสินใจฝึกเจ้า Luna วัวของที่บ้านให้ทำหน้าที่แทนซะเลย


Regina ใช้เวลา 2 ปีในการฝึก Luna ให้เป็นม้า เธอขี่หลังมันและให้มันกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ถึงแม้จะกระโดดได้ไม่สูงเท่าม้าจริงๆ แต่แค่ฝึกวัวให้กระโดดได้โดยที่มีคนนั่งอยู่บนหลังแค่นั้นก็น่าประทับใจมากแล้ว
9459859-large
ที่มาภาพ silive

การฝึกจะต้องทำทุกวันเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง Regina จะใช้เวลานี้ในการขี่หลัง แปรงขน ลูบเนื้อตัวของ Luna เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกันมากขึ้น ถ้าการฝึกวัวแบบนี้เป็นที่นิยมขึ้นมาอีกหน่อยเราคงจะเห็นการแข่งขันขี่วัวข้ามเครื่องกีดขวางแน่ๆ


สอนไก่ให้หัวเราะ

0
ที่มาภาพ WN

ที่จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ผู้คนใช้เวลาทั้งปีในการฝึกฝนและเตรียมพร้อมเหล่าพ่อไก่ให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ไก่หัวเราะ ประจำปี ส่วนวิธีสอนทำอย่างไรนั้นเราไม่อาจรู้ได้จริงๆ
นักเพาะพันธุ์ไก่ทำเงินได้มากจากการเพาะไก่ที่มีความสามารถในการขันที่โดดเด่นกว่าใคร โดยการฝึกจะทำตั้งแต่ยังเป็นลูกไก่ ถ้าเป็นพันธุ์ดีจริงๆ จะสามารถขายได้ตัวละประมาณ 5 ล้านรูปี (16,000 บาท) และไก่ที่เป็นพันธุ์พิเศษก็จะเรียกกันว่า ราชาแห่งไก่ (King chickens)
cock
ที่มาภาพ Cracked , the jakarta globe

ในการแข่งขัน ผู้ตัดสินจะดูจากว่าไก่ตัวนั้นหัวเราะได้ดีแค่ไหน บางตัวก็สามารถหัวเราะเอิ้กอ้ากได้ดังลั่นหลายครั้งติดต่อกัน ในขณะที่บางตัวก็หัวเราะรัวๆ ได้ไม่หยุดพอๆ กับเสียงของปืนกล


สอนกิ้งก่าให้เป็นนางแบบ

059_henry_lizardlover_lizwood
ที่มาภาพ aidibobaidi 

Henry Lizardlover คือชายผู้รักกิ้งก่าเป็นชีวิตจิตใจ รักมากแค่ไหนดูแค่ชื่อก็น่าจะรู้ (ชื่อเดิมคือ Henry Schifberg) เขาคือผู้ที่สอนให้กิ้งก่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของตัวเองโพสท่าน่าทึ่งไม่ต่างจากนางแบบมืออาชีพ (ถึงจะดูเหมือนกิ้งก่าสต๊าฟแต่เจ้าเพื่อนหางยาวพวกนี้ยังมีชีวิตอยู่)
henry_lizardlover_with_the_lizards_at_cafe_for_web
ที่มาภาพ todays planet

Henry เลี้ยงกิ้งก่ามาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี และเลี้ยงกิ้งก่ามาแล้วกว่า 60 ตัว จนกระทั่งเขามีความสามารถพิเศษในการสื่อสารกับกิ้งก่าได้รู้เรื่อง คุณอาจจะคิดว่า เขาอาจจะแค่จัดท่าให้กิ้งก่าแล้วรีบถ่ายรูปให้ไวก็ได้แล้ว แต่จริงๆ แล้วเขาสามารถสั่งให้กิ่งก่าอยู่นิ่งๆ แล้วจัดท่าตามที่ต้องการได้จนกว่าจะสั่งให้มันขยับ
lizard
ที่มาภาพ todays planet
น่าแปลกที่สัตว์เลือดเย็นและเราเข้าใจว่าคงจะสอนไม่ได้อย่างกิ้งก่าจะสามารถทำตามคำสั่งได้ นาย Henry คนนี้จริงๆ แล้วอาจจะคุยกับกิ้งก่ารู้เรื่องได้จริงแบบที่เขาอ้างก็ได้


สอนสุนัขให้เล่น Parkour

article-2188184-148B3605000005DC-257_636x399
ที่มาภาพ dailymail

Parkour เป็นกีฬาอย่างหนึ่งที่อาศัยความเร็วและความแข็งแรงของร่างกายในการเคลื่อนย้ายตัวเองจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งโดยผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆ ด้วยการ วิ่ง กระโดด หรือไต่วัตถุ เช่นที่เราเห็นบ่อยๆ คือคลิปคนวิ่งไต่กำแพงสูงๆ ด้วยความรวดเร็วและดูง่าย ทั้งๆ ที่ไม่น่าจะทำได้ แต่ไม่น่าเชื่อว่า กีฬาที่แม้แต่คนยังทำได้ยาก แต่สุนัขตัวนี้กลับทำได้หน้าตาเฉย

ขอขอบคุณ ข้อมูลทั้งหมดจาก everyday-readers

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น