วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การ์ตูน : Grave Of The Fireflies สุสานหิ่งห้อย



Grave Of The Fireflies สุสานหิ่งห้อย




เรื่องนี้สะท้อนมุมมองผลของสงคราม ที่เกิดจากการแย่งชิงอำนาจแล้วเกิดผลกับปร­ะชาชนที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเลย .... ดูเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงผลของสงครามการแย่­งชิงอำนาจทางการเมือง
ในอีกมุมมองที่สะท้อนถึงความรักความห่วงใย­จากพี่ชายที่มีต่อน้องสาว และที่สำคัญ
เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น!!เป็นเรื่องจริงของผู้ที่สูญเสียน้องสาวด้วยสาเหตุจากการขาดอาหารระหว่างสงคราม

รูปของเด็กชายและน้องสาวที่เสียชีวิตในสงครามสังเกตได้ว่าเด็กชายยังอายุน้อยมากและน้องสาวยังเป็นเพียงเด็กทารกที่เดินยังไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่หนังนำมาดัดแปลงเล็กน้อยแต่ก็ได้เค้าโครงมาจากเรื่องจริง
ซึ่งเอน็ดอนาถยิ่งนักเพราะเด็กทารกที่อยู่ข้างหลังพี่ชายเสียชีวิตมาหลายวันแล้วแต่ไม่ได้เผาศพสุดท้ายพี่ชายจึงต้องลงมือเผาด้วยตัวเองเพราะพ่อแม่เสียชีวิตรวมถึงไม่มีเงินเผาศพ



เรื่องย่อ : ช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 เซอิตะ และซัตสึโกะ ต้องสูญเสียคุณแม่ไปตลอดกาล จากระเบิดโจมตีของเครื่องบินรบ ในขณะที่คุณพ่อของพวกเขากำลังรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารเรือ เซอิตะ และซัตสึโกะ จำต้องอาศัยกับคุณป้า ซึ่งเป็นญาติห่างๆของพวกเขา ยิ่งนานวันคุณป้าก็ไม่พอใจพวกเขามากขึ้นๆ พวกเขาจึงตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตด้วยตนเองเพียงลำพัง 2 คน ณ ชนบทแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น พี่ชายและน้องสาวต้องกัดฟันต่อสู้กับความหิวโหยและโรคร้าย เพื่อประคับประคองชีวิตให้อยู่รอดให้ได้ ขณะที่สิ่งบันเทิงใจสิ่งเดียวที่เหลืออยู่สำหรับพวกเขา คือ แสงสว่างจากหิ่งห้อย


ดูหนังได้ที่นี่

ตอนที่ 1

ตอนที่ 2

ตอนที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น