วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รวมภาพความจริงคลิปสุดสยองเกี่ยวกับ คอนแทกเลน บิ้กอาย



สาวๆหลายๆคนอาจจะใส่บิ้กอายอยุ่ในขณะนี้ แล้วเกิดปัญหาระคายเคืองตาบ้าง ตาแดงบ้าง มีวุ้นในตา ติดเชื้อในดวงตา หรือแค่ใส่ก็ระคายเคืองแล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วพบหมอเมื่อไหร่ก้อเลิกใส่ซะเถอะคะ เพราะอาจทำให้ตาบอดได้ หรือพร่ามัว ติดเชื้อจนลามไปยังอวัยวะอื่น แต่สาวๆก็ขึ้นชื่อเรื่องความสวยความงามอยุ่แล้ว พอถอดคอนแทกออกก้อไร้ความมั่นใจ อุ้ย ตาเล้ก ตาลอย ไม่สวย แต่ท่านคิดผิดแล้วละค่ะ อย่าชะล่าใจคิดว่าไม่มีอะไร คิดดีๆว่าความสวย ที่มีคนมองแค่ผ่านไปแว้บบๆ อุ้ย น่ารัก สวย ก้อแค่ชมนิดหน่อยแล้วจากไปเทียบกับสุขภาพดวงตาที่ต้องใช้ทั้งชั่วชีวิตของคุณ ถึงแม้คุณอาจมองว่ามันไม่สวย ไม่เริ่ด ไม่แบ๊ว ลองคิดดูก่อนที่คุณจะใส่บิ้กอายคุณมีชีวิตบนโลกนี้ได้ยังไงอย่างน้อยคุณมีร่างกายครบ ตาไม่บอด มีผู้ที่ตาบอดพิการจากบิ้กอายมามากจากทั่วโลก ถ้าดีหน่อยก้อติดเชื้อ มีวุ้นในดวงตา ดวงตาพร่ามัว

 ต่อไปนี้เราจะให้ดูคลิปอันตราย จากบิ้กอาย




สำหรับผู้ที่อยากใส่บิ้กอายควรปรึกษาแพทย์ก่อนนะจ้ะ มิฉะนั้นจะตาบอดได้


มีภาพให้ดู ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการใส่คอนแทกเลนส์ 





คอนแทกเลนไซต์ประมาณ 20 ที่ปิดตาขาวให้ดำปิ้ดทั้งตา น่ากลัวจิงๆ ตอนที่นางคนนี้ใส่เสร็จดูได้เลยว่าเทอเคืองตาแน่นอนเพราะว่าคอนแทกต้องเสียดเสีกับเปลือกตาภายในเป็นแน่




ข่าวจากต่างประเทศมีแม่ค้านำคอนแทกเลนปลอมมาจำหน่ายในราคาถูก และมีผู้ที่ใช้และติดเชื้อเรื่องนี้จึงบูมขึ้นมาทันใด ถึงแม้บิ้กอายจะไม่ได้เป็นที่นิยมในยุโรปเท่ากับเอเชียแต่ก็เกิดปัญหานี้ขึ้นได้แล้วคิดดูว่าฝั่งเอเชียจะขนาดไหน







สาววัย 18 ปีจากรัฐ ฟอริด้า เทอเกือบตาบอดเพราะมีความรัก เอ้ยย!! ไม่ใช่ เพราะเทอใส่คอนแทกเลนที่มีปรสิตอยู่ ซึ่งแน่นอนว่า ปรสิต acanthamoeba คงไม่น่ารักจุ้มจิ้มแน่ๆ = =''

ขอนอกเรื่องหน่อย เรื่องนี้เกี่ยวกับดวงตาเช่นกันแต่ล้ำกว่าคอนแทกหน่อย




อันนี้ไม่เกี่ยวกับคอนแทกแต่เป็นการเปลี่ยนสีตาด้วยการผ่าตัด มันจะอยู่ได้ 60 วันเท่านั้นเต็มที่มีคนที่ผ่าตัดแบบนี้แล้วน้ำตาคลอดตลอด ดวงตาพร่ามัว ขับรถทีต้องใส่แว่น  เค้าจะฉีดสารอะไรบางอย่างเข้าไป น่ากลัวมากกก ใจไม่ถึงอย่าดูเชียว เราควรพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีนะค่ะ






2 ความคิดเห็น:

  1. เอ่อ ผมมีข้อสงสัยหน่อยนะครับ คนโพสอ่ะคือว่าในคลิปสุดท้ายได้มีการบอกไว้ว่าใช้วิธีการฉีดสารบ้างอย่างเข้าไปในตา แต่ทีผมดูมันน่าจะเป็นแผ่นที่ทำจากวัสดุบ้างอย่างที่มีการ ทำไว้เพื่อให้ใส่ในตาอยู่แล้วนะครับ จะสงเกตุได้ว่า มันมีรูอยู่ตรงกลางอยู่แล่วอ่ะ แล้วยังสามารถ ขยับแผ่นสี นั้นได้อีกด้วยอ่ะ - - ตกลงมันคือแผ่น อะไรหรอครับ อยากรู้ไว้เป็นความรู้ทั่วไป ^^ ใครเป็นผู้รู้ก็บอกผมหน่อยนะครับ ขอบคุณคร๊าพโผ๋ม

    ตอบลบ
  2. คำตอบคิดว่าน่าจะอยู่ในนี้นะค่ะ พอดีว่าเราไม่เก่งอังกิดเท่าไหร่ ^^" http://en.wikipedia.org/wiki/Eye_color

    ประมาณว่า สารที่ฉีดเข้าไปคือพันธุกรรมสีของดวงตาแต่ละสีมั้งค่ะ

    ตอบลบ